Dịch vụ di dời máy móc nhà xưởng, nhà máy chuyên nghiệp

Di dời máy móc nhà xưởng, nhà máy cần những yêu cầu gì đối với nhà cung cấp dịch vụ di dời nhà xưởng, nhà máy ?
Di dời nhà máy VIFON
Di dời nhà máy 

1- Tại sao cần di dời nhà xưởng, nhà máy?

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, dù muốn hay không muốn, việc di dời nhà máy, kho xưởng là điều khá dễ gặp đối với các công ty sản xuất, đặc biệt các công ty sản xuất phát triển qua nhiều giai đoạn, lớn mạnh dần quy mô sản xuất và thị trường. Việc di dời toàn bộ nhà xưởng, nhà máy đòi hỏi một chi phí khá lớn, tốn nhiều thời gian và công sức, gây gián đoạn quá trình sản xuất là lí do vì sao các lãnh đạo công ty cần dành sự quan tâm đến việc tìm một nhà vận chuyển hàng hóa có đủ năng lực và phù hợp yêu cầu.
Thông thường việc di dời nhà xưởng thường liên quan đến một số lí do như sau:
– Yêu cầu về nâng cấp kho xưởng: Khi mà hệ thống kho xưởng của nhà máy đã cũ kỹ và lỗi thời, công ty cần tìm cho mình một địa điểm nhà xưởng mới, đầu tư thêm trang thiết bị máy móc, một phần trang thiết bị máy móc ở xưởng cũ sẽ được di dời tới điểm mới.
– Thay đổi vị trí theo chiến lược phát triển của công ty: Khi doanh nghiệp phát triển vươn lên tầm cao mới, cơ sở sản xuất cũ không đủ khả năng sản xuất đủ nguồn cung, thiếu đi diện tích đủ để đầu tư thêm máy móc thiết bị mới, yêu cầu doanh nghiệp di dời máy móc để tìm vị trí phù hợp hơn. Ở một khía cạnh khác, việc mở rộng thị trường sản xuất, ví dụ từ Miền Bắc vào Miền Nam cũng có thể phát sinh vấn đề về di dời kho xưởng.

65c62b1a262cc7729e3d

Hình 1.1 – Nhu cầu mở rộng sản xuất yêu cầu di dời kho nhà xưởng, nhà máy

2 – Di dời nhà xưởng, nhà máy và các loại máy móc như thế nào và cần những yêu cầu gì?
Việc di dời nhà xưởng,máy móc thường được thực hiện theo từng giai đoạn hoặc là 1 lần, tùy thuộc vào yêu cầu từ phía khách hàng. Hàng hóa trong việc di dời nhà máynhà xưởng cũng rất đa dạng về kích thước, trọng lượng, yêu cầu chất xếp, chằng buộc.
Hàng hóa chủ yếu : Máy móc công cụ, cầu trục cổng trục được tháo dỡ, các loại bồn chứa, nồi hơi, nguyên vật liệu…

Yêu cầu nhà vận chuyển hàng hóa đủ khả năng cung cấp:
Phương tiện vận tải trong việc di dời nhà xưởng : Tùy vào kích thước, trọng lượng hàng hóa có thể linh động điều tiết các loại phương tiện chuyên chở chủ yếu như xe đầu kéo chuyên dụng ( moc sàn, moc thùng, moc rút, moc lùn), xe tải từ 5T – 20T, xe cẩu thùng các loại.
Phương tiện xếp dỡ trong việc di dời nhà máy kho xưởng : Phương tiện xếp dỡ bao gồm các loại cẩu chuyên dụng cho việc tháo dỡ, xe cẩu tự hành, xe nâng.
Công cụ hỗ trợ trong việc di dời kho xưởng  : Các loại công cụ hỗ trợ trong việc di chuyển các mặt hàng trong di dời kho, nhà xưởng có kích thước cồng kềnh, khối lượng lớn để đem ra khỏi kho xưởng như con lăn, rùa đội, xích kéo, đai cáp, palang, xe nâng tay…
Đội ngũ công nhân phục vụ chất xếp và dỡ hàng trong quá trình di dời nhà máy, kho xưởng.
Hàng hóa trong việc di dời là rất đa dạng, đòi hỏi nhà vận tải phải có khả năng tổng quát và cân đối sao cho tối thiểu hóa chi phí cho toàn bộ lô hàng.

c36459d054e6b5b8ecf7

Hình 2.1 – Đội ngũ công nhân cùng các loại công cụ và phương tiện được điều động để di dời nhà xưởng

3 – Cần lựa chọn một nhà vận tải như thế nào?

Không giống như việc vận chuyển các loại hàng hóa thông thường đơn giản khác, điều đầu tiên mà việc di dời nhà xưởng yêu cầu đối với nhà vận tải đó là kinh nghiệm cân đối phương tiện.
Năng lực về đội xe và công cụ, đội công nhân làm việc hiệu quả cũng không thể thiếu. Tiến độ luôn phụ thuộc vào năng lực, trong khi đó doanh nghiệp luôn yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhằm đưa nhà máy vào sản xuất trở lại.

7ba04f3a300cd152881d

Gọi điện thoại
0972.983.383
Chat Zalo